Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013


SINH VIÊN THANH ĐỨC : MÙA HÈ Ở GIÁO PHẬN KONTUM 2013
(THĂM, TẶNG QUÀ VÀ SINH HOẠT CÙNG CÁC EM CÔ NHI VINH SƠN 1,2,3,4,5,6)
(Tổng hợp nội dung từ FB " Sinh viên Thanh Đức")
Đến hẹn lại lên, sau gần cả tháng chuẩn bị, Đội Sinh viên Giáo xứ Thanh Đức chúng tôi khăn gói trực chỉ Giáo phận Kontum, một trong những điểm "vùng sâu vùng xa" mà hằng năm chúng tôi thường tìm đến, để chia sẻ những nỗi khó khăn về vật chất, về tinh thần của các em.
Cùng tham gia với chúng tôi còn có các bạn ở Đội Hạt Cải Giáo xứ (Đội Ve Chai như mọi người thường gọi). Đặc biệt nhất là sự hiện diện và đồng hành của chú Giuse Trần Văn Hải, đương nhiệm Chủ tịch HĐGX Thanh Đức.

Quà chúng tôi mang theo gồm những nhu yếu phẩm, sách vở học sinh và ít bánh kẹo để chia vui với các em trong các buổi sinh hoạt ngoài trời.
Đường Trường Sơn dọc theo quốc lộ 14B hôm nay sao đẹp thế ! Trời nhiều mây, không mưa, mang lại cho mọi người cảm giác thoải mái, lâng lâng niềm vui tươi khó tả.
Trong lòng chúng tôi sao nghe rạo rực như đang chờ đón những tin vui, làm cho ai nấy nôn nóng mau đến nơi cần đến trong chuyến "Hành Hương Từ Thiện" này.

Đoàn chúng tôi thăm, tặng quà và sinh hoạt với các em cô nhi tại các cơ sở Vinh Sơn 1,2,3,4,5 và 6 của Giáo phận Kontum.

Một trong những giờ chúng tôi cảm nhận được niềm vui, sự an ủi và bình an vô vàn là được ở bên Mẹ Măng Đen. Bên Mẹ, không một ai trong chúng tôi quên được lời nhắn nhũ của Đức Khâm sứ, TGM Leopoldo Girelli, khi ngài ghé thăm Mẹ Măng Đen lần vừa qua : "... Hai cánh tay của Mẹ đã không còn, bởi thế, chúng ta phải là những cánh tay nối dài của Mẹ Măng Đen để cùng Mẹ đem Chúa đến với mọi người, đem Tin Mừng của Chúa cho anh em khắp mọi nơi, nhất là anh em nơi các vùng xa xôi này và xoa dịu những nỗi khổ đau anh em đang gánh chịu... ". 
Thế đó, nên những ngày sống bên các em cô nhi, chúng tôi được múc lấy tình yêu của Chúa khi tiếp xúc, khi ăn ở,  khi sinh hoạt, văn nghệ ngoài trời... cùng các em.
Đức tin vốn non yếu và mỏng dòn của chúng tôi chắc chắn được mạnh mẽ hơn lên, được sâu sắc hơn lên.






 Hi vọng tương lai các em sẽ luôn đầy ắp tiếng cười và tâm hồn các em vẫn giữ được nét trong sáng như khuôn mặt ngây thơ của mình.








   Tại Giáo xứ KonJơdreh và nhà tình thương Vinh Sơn 3, Vinh Sơn 4, Vinh Sơn 5, Vinh Sơn 6.




Mỗi lần sinh hoạt văn nghệ, các em hát rất hăng và đơn sơ như tấm lòng của các em vốn có. Đặc biệt, các em hát toàn những bài về mẹ: Lời con hứa, Mẹ yêu, Người mẹ trong trí tưởng tượng, Gặp mẹ trong mơ..., thật sự rất hay và rất cảm động. Nhìn các em hát  thấy sao thương thế ! Sâu trong đôi mắt các em là niềm khát khao cháy bỏng một gia đình êm ấm, một cuộc sống bình yên như bao trẻ em khác:  “Mẹ giờ này ở chốn nao, con đang mong nhớ về mẹ….mẹ dịu hiền về với con nhé, con nhớ mẹ”.




























Chúng tôi sẽ nhớ mãi những bữa "điểm tâm" cùng các em tại Giáo xứ KonJơdreh và các Nhà tình thương Vinh Sơn 3.4.5.6 : Những tô mì ăn liền đối với các em lại là bữa "ăn sáng thịnh soạn" (các em đã bảo thế). Nhiều bạn trong Đoàn đã không kịp kềm lại những dòng nước mắt khi nhìn thấy các em ngấu nghiến ăn rất ngon lành những tô mì cua còn bốc khói nóng hổi.










Về phần chúng tôi, đây thật sự là một mùa hè đáng nhớ. Khác với các mùa hè trước, ngoài những giờ sinh hoạt ngắn ngủi với các đồng bào dân tộc, phần lớn chúng tôi đi để biết về những danh lam thắng cảnh của vùng đất Tây Nguyên vốn bí ẩn và đẹp cách "mộng mơ", đi để thấy yêu thêm quê hương mình, đi để "lớn lên" về kiến thức, đi để kết nối tình đoàn kết giữa anh em sinh viên chúng tôi...
Nhưng lần này chúng tôi đi để sẻ chia, để nối dài thêm những tấm lòng của mọi người quảng đại đến với các em mồ côi tại các Nhà tình thương Vinh Sơn Kontum. Chính các em đã cho chúng tôi hiểu thêm về cuộc đời, về cuộc sống muôn màu này và hiểu rõ ý nghĩa đích thực Tin Mừng của Đấng đã vì yêu thương mà hiến mạng sống mình chịu chết đau thương trên thập giá. Chúng tôi chỉ biết nói rằng : " Cám ơn các em ! ".

Mọi sự " khốn khó hằng ngày " sẽ nhẹ nhàng hơn sau những ngày gặp gỡ, sinh hoạt ... cùng các em, những mảnh đời còn quá đớn đau, còn quá thiếu thốn ... trong cô đơn, trong buồn tủi, mà chúng tôi vừa sống với, vừa vui với và yêu biết bao nhiêu !

"Dù không được đến Brazil để tham dự Đại Hội Giới Giới Trẻ Thế Giới với Đức Giáo Hoàng Phanxicô, nhưng bằng chuyến đi Hành Hương Từ Thiện tại Gp Kontum, các bạn Hạt Cải Thanh Đức, Sinh Viên Thanh Đức đã cùng với mọi người trẻ khắp thế giới thực thi lời dạy của Đức Giáo Hoàng : " Hãy đi ! Hãy ra đi ! Đừng sợ ... để làm chứng về Tin Mừng Yêu Thương của Thiên Chúa cho những người bé nhỏ nhất, đau khổ nhất và nghèo đói nhất ".


Tạ ơn Chúa và Mẹ Măng Đen !

(nguyenhungdung tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét