Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

PHÓNG SỰ ẢNH:


ĐỨC TÂN GIÁM MỤC GP ĐÀ NẴNG GIUSE ĐẶNG ĐỨC NGÂN 
THĂM CỘNG ĐOÀN DÂN CHÚA GX THANH ĐỨC 
-----

             "... Đức cha Giuse đã muốn tiếp tục ý hướng gặp gỡ để có thêm những nhận thức và quan tâm mục vụ, đồng thời tăng thêm tình hiệp nhất giữa vị chủ chăn và đoàn chiên được giao phó. Đức Tân Giám mục Đà Nẵng thực hiện ý hướng này với một hoạt động mới là tiếp tục cuộc “khám phá” Giáo phận Đà Nẵng mà Ngài vừa lãnh nhận chăm sóc được tròn 10 ngày bằng cách thế rất nhân bản : “diện đối diện”, không phải là với từng cá nhân mà từng cộng đoàn, tuy có vẻ tình cờ nhưng cũng nằm trong chương trình của mình: viếng thăm các xứ đạo nội thành Đà Nẵng..." (Trích: "Tiếp nối những chuyến viếng thăm của Đức Tân Giám mục Giáo phận Đà Nẵng" tại trang www.giaophandanang.org)
          Với tinh thần trên, chiều nay Thứ Bảy, ngày 30/04/2016, Đức Tân Giám mục Đà Nẵng đã về thăm Giáo xứ Thanh Đức và chủ tế Thánh lễ Giới Trẻ lúc 17g00.


Từ lúc 16g30, cả Giáo xứ đã nô nức chờ đợi Đức Tân Giám mục Giáo phận xuất hiện, nhất là các bạn trong Ban Mục vụ Giới Trẻ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và cả... Cha xứ nữa.

Ban Mục vụ Giới Trẻ được Đức Cha bắt tay chào thăm thật vui sướng quá !




Quý Tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ Giáo xứ xếp hàng trước sân Nhà xứ chào đón Vị Cha Chung của Giáo phận
Đức Cha Giuse gặp gỡ thân tình Hội đồng Mục vụ Giáo xứ
Vị Đại diện HĐMVGX báo cáo tổng quát mọi sinh hoạt của Giáo xứ với Đức Cha Giuse. Đức Cha vui mừng vì sự lớn mạnh và nề nếp của Giáo xứ Thanh Đức trong thời gian qua từ ngày di cư vào Nam năm 1954 và sát nhập Thanh Bố - Đức Lợi thành Giáo xứ Thanh Đức.

Thánh lễ Giới Trẻ Thanh Đức do Đức Cha Giuse chủ tế lúc 17g00 chiều nay Thứ Bảy, 30/04/2016. Cùng đồng tế với ngài có Cha xứ Thanh Đức, Cha Thư ký TGM và Cha Quản lý Gp Đà Nẵng.


Bạn Trần Vương Ngọc Châu, Trưởng BMV Giới Trẻ đọc Bài đọc 1
Bạn Trần Ngọc Tín, Ca Trưởng CĐ Giới Trẻ, hát Đáp ca
Bạn Trần Xuân Kỳ phụ trách Phụng vụ Giới Trẻ đọc Bài đọc 2
Thầy Phó tế công bố Tin Mừng.



Đức Cha Giáo phận chia sẻ sau Tin Mừng.



Anh Ngô Hà, Cố vấn Giới Trẻ, đọc Lời nguyện Tín Hữu.




Cùng với các bạn Giới Trẻ, 

bà con giáo dân chiều nay tham dự Thánh lễ đông đúc và rất sốt sắng. 




Sau Lời nguyện hiệp Lễ, Cha Quản xứ Thanh Đức, dâng lên Đức Cha tâm tình cám tạ vì trong thời gian vừa nhận chức đến nay chưa được 3 tuần, Đức Cha đã dành thời gian quý báu đến thăm để khích lệ, để củng cố niềm tin và hiệp nhất cho Giáo xứ. Ngài kính chúc Đức Cha khôn ngoan, mạnh mẽ và can đảm để thực hiện chủ đề Mục vụ của Đức Cha trong cương vị Chủ chăn của Giáo phận: "Hiệp nhất, Gia đình và Truyền giáo". Cha xứ cũng nói lên tấm lòng yêu thương, vâng phục của Cộng đoàn Gx Thanh Đức đối với Vị Cha Chung của Giáo phận. Giáo xứ dâng tặng Đức Cha Giuse một bó hoa tươi thắm tượng trưng cho lòng biết ơn và niềm yêu mến của Cộng đoàn Giáo xứ đối với Vị Chủ Chăn của mình.


Đức Cha Giuse vui vẻ đáp từ... và đã không quên bày tỏ với Giáo xứ: 
"Xin anh chị em cầu nguyện nhiều cho cha"






 Để kết túc, xin mượn chính lời tạ ơn của Đức cha Giuse Đặng Đức Ngân phát biểu trong Thánh lễ nhận chức Giám mục Chính Tòa Đà Năng (ngày 12/04/2016):
“...Con đường để chúng ta đến với muôn dân và mọi người có thể còn nhiều gian nan, thử thách, hoặc nhọc nhằn, nhưng không thiếu niềm vui và hạnh phúc mời gọi chúng ta cùng cậy trông vào Chúa là sức mạnh đỡ nâng, nhìn lên Mẹ Maria như hiền mẫu, để mỗi chúng ta luôn tín trung, đồng hành, tin yêu và hi vọng vào hành trang mà các Đấng tiền bối để lại cho giáo phận, chúng ta hãy mở rộng tấm lòng để đón nhận nhau, đón nhận mọi lối sống, ngôn ngữ, văn hóa, không phân biệt, cách chia. Xin quý Đức Cha, quý Cha, quý thày Phó tế, quý Tu sĩ nam nữ, chủng sinh, quý Ông bà anh chị em hãy cùng tôi bước đi: bước đến đón nhận Giám mục mới của anh chị em, bước đến với các Linh mục, tu sĩ nam nữ, chủng sinh và Dân Chúa. Chúng ta hãy cùng đến với nhau, đến với đồng bào lương giáo, đến với mọi người xung quanh để sẻ chia tinh thần phục vụ yêu thương của Chúa Giêsu Kitô, để cùng xây dựng gia đình Giáo phận Đà Nẵng trong Đức Tin, Tình Mến, Phục vụ và là Niềm Hy vọng mới...
Nguyenhungdung


















Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét