Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

GIÁO XỨ THANH ĐỨC : VUI TRUNG THU 2013


Những tưởng các em Thiếu nhi Miền Trung và Đà Nẵng nói chung, Giáo xứ Thanh Đức nói riêng, không được " Vui Trung Thu " như mọi năm, vì theo truyền hình và báo chí đưa tin : cơn bão số 8 sẽ trực tiếp đổ bộ vào Đà Nẵng từ 04h00 đến sáng 19/9/2013.
Thế nhưng, ngày 19/9/2013 lại là một ngày rất đẹp : Nắng sáng rực rỡ, trời trong như vắt.Vui hơn nữa là các em học sinh - sinh viên Đà Nẵng được nghỉ trọn ngày hôm nay theo cách không thể tuyệt vời hơn.
Giáo xứ Thanh Đức, qua các Huynh Trưởng Hùng Tâm Dũng Chí, đã tổ chúc đêm " Vui Trung Thu 2013 " cho các em Thiếu nhi - Nhi đồng trong Giáo xứ.
Đêm Vui Trung Thu năm nay gồm có 02 phần : Thánh lễ cầu nguyện cho các em và phần sinh hoạt vui Tết của Thiếu nhi.
Thánh lễ do Cha Quản xứ Vinh Sơn chủ sự. Đến tham dự  cùng rất đông các em Thiếu nhi, có sự hiện diện của Cha phó Giacôbê, Quý Soeurs, Quý Hội đồng Giáo xứ và Đại diện các Đoàn Thể.






Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha Chủ sự đã nói : ... " Giáo Hội Việt Nam và hầu khắp Á Đông, đã dành một ngày riêng để cầu nguyện cho Thiếu nhi - Nhi đồng vào dịp Tết Trung Thu. Trẻ em rất đặc biệt đối với Thiên Chúa. Tin Mừng đã nhắc không ít lần về trẻ em. Khi các trẻ nhỏ muốn đến bên Chúa Giêsu, các Tông đồ do sợ phiền hà đã ngăn cấm chúng, Chúa đã nói : " Hãy để trẻ nhỏ đến với Thầy "; lần khác, để trả lời câu hỏi : Ai là người lớn nhất trong Nước Trời ?, Chúa Giêsu gọi một em bé đến bên Người và nói : " Ai không nên bé nhỏ như em bé nầy sẽ không được vào Nước Trời đâu ! "...
Rồi Cha giảng tiếp : " Tính cách của trẻ nhỏ chủ yếu ở ba điều này : Trong trắng vô tội, hay biết vâng lời và luôn tin tưởng vào người yêu thương mình. Nói như vậy để các con luôn biết sống trong trắng, luôn biết vâng lời và luôn tin tưởng những người có trách nhiệm nuôi nấng dạy dỗ chúng con. Trên hết, chúng con biết kính yêu và tôn thờ Thiên Chúa là Cha yêu thương đã dựng nên, đã cứu chuộc, đã cho ta được làm con của Chúa và ban cho chúng ta hết ơn này đến ơn khác "...
Cha Quản xứ cũng không quên nhắc nhở các em, cách riêng các bậc phụ huynh, bỏ công bỏ sức để chăm sóc, chỉ bảo, uốn nắn, để các em càng lớn càng khôn ngoan trước mặt Thiên Chúa và mọi người "...









Ngay sau Thánh lễ là phần sinh hoạt " Vui Trung Thu 2013 " do các anh chị Huynh Trưởng HTDC phụ trách tổ chức trên sân Nhà thờ.




Hơn 500 phần quà gồm bánh kẹo và đèn Trung Thu đã được phát cho các em Thiếu nhi - Nhi đồng.







Với đèn sáng trên tay, các em rước một vòng quanh Nhà thờ theo sau Ánh Trăng, miệng nghêu ngao hát vang các bài Trung Thu rất vui tươi và hồ hỡi.




Một chương trình văn nghệ thật đặc sắc và hai đội Múa Lân đã nhiệt tình phục vụ các em trong lần vui Tết Trung Thu năm nay.














Tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria. 
Xin cám ơn Quý Cha, Quý Souers, Quý HĐGX , Quý Huynh Trưởng HTDC và tất cả các ân nhân... đã không tiếc công tiếc của để mang lại niềm vui to lớn cho các em Thiếu nhi - nhi đống trong Giáo xứ dịp Tết Trung Thu năm nay. Đó cũng chính là những yếu tố quan trọng góp phần dựng xây Gia đình Giáo xứ Thanh Đức luôn sống yêu thương, đoàn kết và an bình trong Ơn nghĩa Ba Ngôi Thiên Chúa.









































Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét