Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

GIÁO XỨ THANH ĐỨC
NHỮNG LẦN VỀ BÊN MẸ LA VANG
Đã bao năm qua từ 1998, không dưới 15 lần liên tục, Giáo xứ Thanh Đức tổ chức hành hương về Đất Mẹ La Vang. Rất nhiều ân sủng, rất nhiều kỷ niệm và rất nhiều hình ảnh đẹp "để nhớ để thương"... được nhận lãnh qua những lần Hànhhương tuyệt vời này.
Một số lớn ảnh trắng đen đã thất lạc, nay chỉ còn số ảnh màu của những năm gần đây thôi. Cách "lưu trữ tối ưu" bây giờ là cho vào "blog" (haha... mà để ở Blog, hay FB nào có an toàn chi đâu ! Tin chi được "ông kẹ" và cái xã hội bây chừ).
Ai muốn lấy hình liên quan đến mình, cứ tự nhiên cóp về cất, nghe !













































 



  












Cha Tổng - nguyên Quản xứ Fx. Đặng Đình Canh đã nghỉ hưu. Cha Giuse Nguyễn Thanh Sơn giờ làm Quản xứ Hòa Khánh. Cha Bonaventura Mai Thái đương nhiệm Giám đốc Trung tâm Mục vụ Giáo phận. Cha Fx. Nguyễn Văn Thịnh hiện là Cha Sở Chợ Chiều. 
Cha "Phó" Giuse Nguyễn Kim Nhật đang quản xứ An Hòa, Cha "Phó" Giuse Hoàng Quốc Duy Linh đang quản xứ Ái Nghĩa, Cha "Phó" Phêrô Nguyễn Đệ đang quản xứ La Nang, Cha "Phó" Phêrô Nguyễn Ngọc Phi đang quản xứ Phước Tường, Cha "Phó" Giuse Lê Thiện Thuật đang quản xứ Hòa Ninh.
Một số anh em "đã lia cuộc chơi" để trở về bên Mẹ mong được hưởng Thiên Đàng với Chúa.
Đa phần anh em Phụ trách giờ đã định cư ở nước ngoài, đông nhất là ở Mỹ.
Anh em còn lại tại Thanh Đức này, vẫn chung tay góp sức cho những chuyến Hành Hương về bên Mẹ mỗi năm...

... Lạy Mẹ La Vang,Xin dạy chúng  con biết sống quảng đại với mọi người, trước hết  là   những người thân yêu chúng con gặp gỡ, cùng sống với họ hằng ngày bên cạnh chúng con. Xin cho chúng con sẵn sàng yêu thương và phục vụ kẻ nghèo đói, người già yếu, bị bệnh tật, bị bỏ rơi, và đang đau khổ phần hồn phần xác. Xin cho chúng con cam đảm đến với họ, chia sẻ những gì mình đang có.
Ước chi chúng con biết sám hối các tội lỗi đã phạm, và siêng năng cầu nguyện, làm sinh lực thiêng liêng, nhờ đó chúng con có đủ yêu thương, và mạnh mẽ song hành với họ, trong sự dẫn dắt và che chở của Chúa Giêsu, Con Mẹ. Amen.

nguyenhungdung
La Vang 16/6/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét