Thứ Sáu, 20 tháng 6, 2014


" ĐỨC TIN HOẠT ĐỘNG QUA ĐỨC ÁI " ( Gal 5 : 6 )

Kính gởi quý vị ân nhân 
cùng tất cả anh chị em hội viên Caritas thân mến.

Trong niềm vui hân hoan chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ Thanh Đức vào dịp lễ quan thầy Phê rô - Phao lô , 29 tháng 6 năm 2014 sắp đến .Toàn thể hội viên Caritas Thanh Đức cùng những ân nhân và một số hội viên Caritas của các giáo xứ bạn, đang lên kế hoạch thăm bà con dân tộc thiểu số Vân Kiều thuộc giáo xứ Khe Sanh , Quãng Trị , do Lm F Xavie Trần Vương Quốc Minh quản xứ.



Bà con dân tộc thiểu số Vân Kiều đa phần là nghèo , quanh năm lam lũ với nương rẫy. Hoa màu chủ yếu của bà con là cây chuối và khoai mỳ ( Sắn ). Nhưng do thời tiết khắc nghiệt nên thu nhập không đáng là bao. Nhất là trong thang10 năm 2013 vừa qua , hoa màu chủ yếu là cây chuối và khoai mỳ bị hư hại hoàn toàn, đới sống của bà con dân tộc đã quá khó khăn , nay lại càng khó khăn hơn nữa.



Xin ghi lại một số hình ảnh tại các vùng dân tộc thiểu số này, để quý vị ân nhân và các hội viên Caritas Đà Nẵng thấy được phần nào cuộc sống của bà con nơi đây.








Lạy Chúa , mỗi khoảnh khắc qua đi , là mỗi tiếng gọi âm thầm mà Chúa gởi đến cho mỗi người chúng con trên con đường phục vụ tha nhân .Xin cho mỗi bước chân, mỗi cử chỉ chúng con làm , cả ánh mắt và nụ cười chúng con gởi đến cho mọi người, đều luôn luôn có sự hiện diện tình yêu thương vô bờ bến của Thiên Chúa . Xin cho chúng con luôn nhận ra Chúa đang đến với mỗi người chúng con , qua những anh em mà chúng con sẽ gặp gỡ trong ngày 15- 16 tháng 7 này.

Ban BAXH - Caritas Thanh Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét