Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

CA ĐOÀN THÁNH LINH - CA ĐOÀN GIÁO XỨ THANH ĐỨC ĐÀ NẴNG
MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 45
THÁNH LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG : BỔN MẠNG 


Cùng với Hội Thánh hoàn vũ, cách riêng với  Giáo Hội Việt Nam trong Năm Thánh 2010, Giáo xứ Thanh Đức Giáo phận Đà Nẵng hoan hỉ cử hành Thánh lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống. 
Đây cũng là Sinh Nhật của Hội Thánh " Hiệp nhất, Thánh thiện, Công giáo và Tông truyền " của mỗi người và của tất cả chúng ta.



Niềm hân hoan càng tăng thêm khi tại Thanh Đức, Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống được Ca Đoàn Thánh Linh nhận làm Bổn Mạng và hôm nay, Ca Đoàn mừng đón 45 Năm Ngày Sinh của mình.
Thánh lễ do Cha Quản xứ Bônaventura Mai Thái chủ tế. 
Cùng đồng tế với Ngài có Cha Giuse Nguyễn Thanh Tú, một người con của Giáo xứ Thanh Đức từ Hoa Kỳ về thăm quê hương. 
Tham dự Thánh lễ hôm nay còn có Cha Phó Paul Trần Ngọc Hoàng, Quý Seours Cộng đoàn Phaolô, HĐGX, đại biểu các Đoàn thể, các Giới, các Ban và rất đông Giáo dân. 
Cảm động nhất là trên 100 Anh Chị Em Cựu Ca viên đang sinh sống trong và ngoài Giáo phận, có cả Anh Chị Em từ hải ngoại về tham dự ngày kỷ niệm này ( Chị Loan USA, Chị Phước AUS, Anh Truyền USA ).


Chia sẻ trong bài giảng lễ, Cha chủ sự nhấn mạnh: 
" Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần " ( Ga.20,22 ).
- Thánh Thần đã đến tràn đầy trên các Tông đồ và chỉ có Thánh Thần mới đổi mới các ông để các ông ra đi rao giảng và làm chứng về Đức Giêsu chịu đóng đinh, chịu chết và đã sống lại hiển vinh và chỉ nhân danh chính Đức Giêsu chịu đóng đinh, chịu chết và đã sống lại hiển vinh ấy mà rao giảng.
- Chính Thánh Thần đã liên kết nên một các ông với nhau. Chính Thánh Thần đã ban cho các ông khả năng nói các thứ tiếng lạ mà các sắc dân khác nhau cùng nghe và hiểu được. Chính Thánh Thần đã làm cho các dân thiên hạ sửng sốt và cùng nhau loan báo những kỳ công của Thiên Chúa.
Nhờ đâu ?
- Trong suốt ba năm ở bên Thầy, được nghe Thầy giảng dạy, được chứng kiến bao phép lạ Thầy làm, mà nào các Tông đồ hiểu được điều gì, nhớ được điều gi ? Nhờ Đức Maria, với Đức Maria các ông kiên trì cầu nguyện để xứng đáng được nhận lãnh ơn Chúa Thánh Thần.
- " Đấng Bảo Trợ là Thánh Thần Chúa Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, Đấng đó sẽ dạy anh em mọi điều và sẽ làm cho anh em nhớ lại mọi điều Thầy đã nói với anh em " ( Ga. 14,26 ). Các Tông đồ đã được Chúa Giêsu giảng dạy mọi điều dù các ông đã không hiểu, đã không nhớ. Chỉ đến khi Thánh Thần đến mới thay đổi được các ông. Để hiểu và để nhớ các ông phải được giảng dạy trước bởi chính Lời Chúa Giêsu.
Xin cho chúng ta luôn biết canh thức cầu nguyện và chuyên chú học hỏi Lời Chúa, để với ơn của Thánh Linh, chúng ta sẽ được biến đổi trở nên mạnh mẽ, can đảm làm chứng và loan báo Tin Mừng Phục Sinh của Chúa giữa trần gian...



Cuối Thánh lễ, Cha Quản xứ thay lời cho cộng đoàn chúc mừng Bổn mạng và kỷ niệm 45 Năm thành lập Ca đoàn. Cả Nhà thờ dành cho Ca đoàn một tràng pháo tay thật vang và dài. Ngài cũng không quên cám ơn các Ca Trưởng, Ca Phó, các Ban đệm đàn, Anh Chị Em Ca viên và gia đình của họ trong suốt 45 năm qua đã hy sinh, hăng hái xây dựng Giáo Hội qua việc phục vụ Giáo xứ trong công tác tập luyện và hát lễ hằng tuần.
Sau khi chụp hình lưu niệm, Cha con cùng nhau dự buổi điểm tâm và cà phê tại Nhà Giáo lý.
Trong không khí hân hoan đầm ấm của ngày Đại Lễ, Anh Ca Trưởng Athanasiô Trần Văn Đức đã nói lên tâm tình biết ơn Quý Cha, Quý Tu sĩ Nam Nữ, Ban Thường vụ - HĐGX, Hội Ái Hữu Thanh Đức Hải Ngoại, các Giới, các Đoàn thể, Quý Ân nhân và đặc biệt Anh Chị Em Cựu Ca viên khắp nơi. .. đã cầu nguyện, chúc mừng và gửi quà mừng lễ với Ca đoàn. Xin Chúa Thánh Linh gìn giữ và ban nhiều Hồng ân xuống trên mọi người.



" Lạy Ngài xin đến dẫn dắt chúng con trên đường,
Cầu Ngài liên kết chúng con nhất tâm trong Ngài.
Cầu Ngài ban ơn thêm sức kiên vững không lay,
Sống sao nên người con Chúa, Chứng nhân Tình Yêu "

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét